วิถีไบค์เกอร์พ่อลูกอ่อน

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

มีฝันตอนเด็กอยากได้บิ๊กไบค์ต้องทำให้ได้ถ้าใจกล้าพอ YAMAHA MT07 THAILAND

ขอเก็บรูปภาพของรถในฝัน!สำหรับใครที่ชื่นชอบการขับขี่แบบ 2 ล้อ ก็ต้องมีความฝันว่าอยากจะได้รถมอไซค์คันใหญ่สักคัน ผมเองเริ่มมาจากการขี่ ฮอนด้าโนวา(คงจำกันได้นะตัวแรงเลยและ) แล้วหันมาขี่ 4 จังหวะ 

โดยชอบรุ่น spark135 เพราะว่าตอนนั้นพี่ตูน เลยเป็นพรีเซ็นเตอร์ และชอบรูปทรงและถึงว่าเป็นรถทรงที่เราชอบ ใช้ได้ประมาณ 7 ปีสำหรับคันนี้ แน่นอนครับสำหรับรถที่มีอายุก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา สำหรับเจ้า spark135 นี้พาผมไปเที่ยวในหลายๆที่ วิ่งดันกันยาวๆ ไม่มีปัญหาสำหรับเครื่องยนต์ ยอมรับว่าทนมากครับ ก่อนที่จะมาสะดุดกับรถรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่า เห็นแล้วคันขึ้นมากทันที และรุ่นนั้นก็คือ ....... MSLAZ.....

 yamaha mslaz


ก่อนค่อยมาขยับเป็น YAMAHA MSLAZ 150cc. เพราะว่ารูปทรงแบบว่าโดนใจมาก เห็นแล้วสะดุดตากันเลย แถมราคาก็น่าโดนเพียงแค่ 89000 บาท ก็ได้รถคันใหญ่ "ตอนผมซื้อนั้นค่อยข้างหารถยากมากผมจึงได้ร้านที่ไม่ต้องรถรถ จัดมาในราคา 93000 บาท โดยร้านอื่นต้องรอหลายเดือนกันเลยทีเดียว " อยากจะได้กันเลย หาทางคว้ามาให้ได้ 

สำหรับเจ้า YAMAHA MSLAZ นั้นก็เป็นรถที่เรียกได้ว่าสวยงาม หล่อเลย แทบไม่ต้องทำอะไรเลย ซื้อมาแล้วขี่ก็หล่อแล้ว สำหรับการขี่คันนี้ประมาณ 16000 กว่าโล บอกได้เลยว่าเป็นรถที่ประหยัดนํ้ามันมาก และการขับขี่ในเมืองมุดได้สะดวกสบายซึ่งบอกได้เลยว่ายามาฮ่าค่อยข้างที่จะเก่งในการดีไซน์รถให้ขับขี่ง่ายในเมือง เรื่องนี้ต้องยอมรับกันเลย เรื่องอื่นดีหมด ยกเว้นแต่่ตัวผมเองที่ต้องเดินทางไกล บ่อยๆ จึงไม่พอในด้านความเร็ว อยากจะได้ให้มากกว่านี้ ซึ่งความเร็วที่เจ้า Mslaz ทำได้ก็ประมาณ 120-130 เท่านั้นเองไม่หมอบนะครับ นํ้าหนักผม 75 กิโล สูง 165 ซม. ทั้งนี้ความเร็วปลายนั้นขึ้นอยู่กับสภาพถนนและทิศทางลม   ไม่อยากมาม่ากันไป เรื่องความเร็วปลาย เกียร์หกค่อนข้างที่จะห้อยไปหน่อย ต้องไปจูนกล่องหรือว่าทำอะไรเพิ่มก็น่าจะจบเรื่องนี้ 

เอาแต่ว่าสำหรับผมมันต้องขยับซีซีแน่นอน ซืึ่ก็คิดว่าจะไป 300 650 890 ไปเลย เพราะว่าไม่มีภาระอะไร บ้านก็ไม่ได้เช่า ข้าวก็ซื้อสิครับ ไม่ซื้อข้าวก็ต้องไปบวชแล้วครับ จึงได้มองว่าจะขยับไป 300 cc ดีไมด้วยถ้าขยับแค่นี้เราก็เก็บ mslaz เอาไว้ด้วย ผ่อนสบายๆ แต่ถ้าเล่นขยับไป 650 กันเลย ก็น่าจะโอเครจะได้อัฟไปเลย โดยได้เล็งๆ บิ๊กไบค์ในคาสนี้เอาไว้ก็คือ CB650F ,ER6N และ MT07 รุ่นรถในใจที่เลือกเอาไว้ 
                       
 หลังจากที่ได้ตัดสินใจเลือกรุ่นที่อยากจะได้แล้วก็ได้ ไปเดินในงานมอเตอร์เอ็กโปร ปลายปี 2016 ที่จัดงานที่เมืองทอง นับว่าจัดงานเราก็จะได้ไปดูโปรโมชั่นฯ พร้อมกับได้ขึ้นคร่อมรถที่ท่านตั้งใจไว้ เรียกได้ว่าไปงานก็ได้คร่อมทุกรุ่นไปเลย หลังจากที่ได้ไปเดินในงานก็โปรโมชั่น เท่าๆกันทุกรุ่น ไม่ต่างอะไรกันเลย จนมาเจอที่บูธของทาง ยามาฮ่า ได้มีการจัดโปรแบบว่านั้งคิดอยู่วันนั้นเลย คือกลับไปต้องโดนแน่นอน และโปรนั้นก็คือ

  • คูปอง 20000 บาท (นำไปเป็นส่วนรถดาวได้) ซึ่งอีกค่ายเขาลด 5000 บาท ให้เอาไปลดของตกแต่ง ไม่สามารถนำมาลดเงินดาวได้
  • ฟรีประกันภัยชั้น 1 
  • ฟรีจดทะเบียน + พรบ
  • ฟรีบัตรนํ้ามัน 3000 บาท
  • และนี้คือทีเด็ดที่เรียกว่าโดนใจมาก นั้นก็คือการจับฉลาก "Lucky Draw" มูลค่า 5000-20000 บาทแล้วแต่ดวงเลยครับ 
หลังจากที่เจอโปรโมชั่นฯ นี้เข้าไปก็ได้ใบจองตามมากันเลยครับ และได้ทำเรื่องไฟแนนซ์ ทันที หลังจากนั้นก็ได้จองสีเหลืองเอาไว้ แต่ดูไปดูมาผมไม่ค่อยโดนใจผมเท่าไร จึงได้แจ้งย้ายเป็นสีดำ แต่ใกล้วันรถดันหมด เหลือแต่สี เทากับเหลือง  ส่วนตัวชอบสีเทาเพราะว่ามีล้อนํ้าเงิน โครงนํ้าเงินก็ชอบและแต่ไม่ชอบสีเทาครับมันเป็นสีที่ไม่ถูกกับวันศุกร์เท่าไร แต่เหลือสีนี้ครับเดียวเอาไปทำสีเอาก็ได้ครับ 




และแล้ววันที้คอยรอ รอคอยก็มาแล้ว ได้วันที่รับรถนั้นก็คือวันที้ 19-01-2560 ก็ตอนเช้าผมก็ได้ไปจองทะเบียนรถ เข้าใจผิดไปหน่อยว่าจองทะเบียนต้องได้รับรถก่อนเหมือนรถยนต์ เดียวขั้นตอนการจองทะเบียนมอไซค์เดียวจะมาเล่าทีหลังนะครับ






หลังจากที่ถึงวันแล้วก็ได้เข้าไปยังศุนย์ Yamaha Riders Club Thailand 
ที่ www.yamaha-motor.co.th/ridersclub หลังจากนั้น
ก็เข้าไปชำระยอดดาวแล้วก็รอเชลมาอธิบายการใช้รถและคำแนะนำต่าง
ผมได้รับคำแนะนำจากพี่ช้าง ประมาณ 30 นาทีได้ แนะนำได้ดีมาก
บริการได้ดีทีเดียว หลังจากที่เจอ
ก็ได้พอกับเจ้า "นำโชค"นั้น คือชื่อที่ผมตั้งให้ครับ   

หลังจากที่ได้รับคำอธิบายต่างๆก็ได้ทำการถ่ายรูปข้างในศุนย์ จากนั้นก็ถึงขั้นตอนรับรถแล้วระวังรอเวลาผมก็จับมาถ่ายรูปก่อนเลย 

 yamahamt07th
คือไม่ต้องทำอะไรก็หล่อแล้วนะจริงๆ ใส่แค่การ์ดหม้อนํ้าก็พอแล้ว

 YAMAHA MT07 เครื่องยนต์ 689 cc มีนํ้าหนัก 182 กิโล
           

หลังจากที่ได้ขี่รถออกจากศุนย์ก็ให้แม่มารับขวัญก่อนเลย เพราะว่าแม่เลิกงานมาพอดี หลังจากนั้นก็พาแม่ขี่ไปโรงงานทันทีเลยครับ ให้พ่อ รับขวัญต่อเลย  

ส่วนเรานั้นก็จับถ่ายรูปกันเลย เรียกได้ว่าวันนั้นเป็นอีกวันที่มีความสูขมาก และจะมีความสูขหยิ่งขึ้นถ้าได้ขี่เจ้า mt07 นี้ออก

ลืมไปเลยพูดถึงตอนแรกที่ขี่รถออกจากศุนย์ ก็ได้รับคำแนะนำว่าอย่าขี่เร็วและระวังโค้งนิดหนึ่งเพราะว่ายางไม่เข้าที่เท่าไร ต้องขับไปสักระยะหนึ่งก่อนนะ หลังจากนั้นก็ได้ขี่ออกจากศุนย์บอกได้เลยว่ารถมีอัตราเร่งที่เรียกได้ว่า ม้ากระโดด ก็ว่าได้นะ 

เปิดคันเร่งเป็นต้องมาเล่นเอาผมที่เคยขี่รถครัชมาก่อนและขี่รถคาส 150 300 มาบ้างตกใจกันเลย จึงค่อยๆ ขับขี่ไปเรื่อย จูนกันก่อนระหว่างรถกับคน 




ก็ขอเก็บความทรงจำดีๆ วันรับรถวันแรก และเป็นประสบการณ์ที่อยากจะเก็บความรู้สึกเอาไว้ครับ ต่อไปก็จะเป็นการตกแต่งมากกว่าครับ และการท่องเที่ยวตามสไตล์ของผม

 ขอฝากบล็อกรีวิวของผมไว้ด้วยนะครับ ผิดผลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ ด้วยครับ http://yamahamt07th.blogspot.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น